จำนวนนับที่มากกว่า 100,000

รายวิชา คณิตศาสตร์

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนนับที่มากกว่า 100,000

การเขียนตัวเลขแสดงจำนวน

ปีการศึกษา 2563

ชั้น ป. 4

กลุุ่มสาระ คณิตศาสตร์

ชั่วโมง

ครูผู้สอน นางปุณณภา ดีดุจประทีป

สื่อการสอน ภาพประกอบ

การเขียนตัวเลขแสดงจำนวน

จงเขียนเป็นตัวหนังสือ

(1)  627,431

(2) 1,190,356

(3) ๘๗๐,๑๐๑

(4) ๙,๘๗๖,๕๔๓

(5) ๑๙๔,๖๖๖

จงเขียนเป็นตัวเลขฮินดูอารบิคและตัวเลขไทย

(1) ห้าแสนหนึ่งหมื่นห้าพันหกร้อยเจ็ดสิบสอง

(2) สองล้านหนึ่งแสนสามหมื่นสี่พันแปดสิบเอ็ด

(3) สามร้อยแปดสิบเก้า

(4) เจ็ดพันสี่ร้อยห้าสิบ

(5) สี่สิบเจ็ดล้านหกหมื่น

ค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก

การเปรียบเทียบจำนวน

สาระสำคัญ

การอ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขคล่อง ทักษะการคิดขั้นพื้นฐาน ทักษะชีวิต ทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย

ตัวชี้วัด

ค. 1.1 /1,2,7

จุดประสงค์การเรียนรู้

ค. 1.1/1,2,7

การวัดผลและประเมินผล

ทำแบบฝึกหัด